Nhiều bạn rất thích đọc sách tiểu thuyết và xem phim nha, đặc biệt là các bạn nữ. Các bạn thích được sống trong cuộc sống màu hồng ngọt ngào. Nhưng các bạn chỉ đọc những câu chuyện dài trong tiểu thuyết, coi những tập phim tình cảm dài tập thôi chứ chắc ít ai nhớ được những câu nói hay trong tiểu thuyết và phim phải không?
Những câu nói hay trong tiểu thuyết và phim ảnh
Những câu nói hay trong tiểu thuyết và phim ảnh

Ở bài viết này mình sẽ tổng hợp lại một số những câu nói hay trong tiểu thuyết và phim mà mình từng đọc qua và sưu tầm thêm trên mạng cho các bạn nhé:
1./
“Anh đứng ngược ánh sáng hoàng hôn, quay mặt về phía tôi, ánh nắng cuối ngày làm gương mặt và nụ cười của anh tự nhiên lấp lánh, mơ hồ như ảo ảnh. Tôi mỉm cười nhìn anh, rồi dừng lại thật lâu ở đôi mắt cũng đang ấm áp nhìn tôi. Có tiếng nhạc khe khẽ len vào trong gió, quẩn quanh người đàn ông trước mặt, lùa vào từng sợi tóc, trườn trên bờ vai rộng xuống từng nếp gấp của cổ áo, tay áo… Anh cúi xuống vừa tầm mắt tôi, rồi lại mỉm cười:
- Anh thấy rồi!
- Gì vậy?
- Là anh đang ở trong mắt em”.


2/
Cái đáng sợ nhất của chờ đợi không phải là không biết khi nào họ mới trở về mà là khi bản thân biết rõ, dù họ có trở về hay không thì cũng sẽ chẳng đến với mình. Đó gần như là một sự tuyệt vọng.

3/
Chúng ta luôn nhận mình dám yêu, dám làm và dám chịu. Nhưng mấy ai hiểu được để tình yêu đó là mãi mãi, chúng ta cần nhiều hơn một lời thề!

4/
Em hãy nhớ rằng trên thế giới này có cả triệu người con gái xinh đẹp, thông minh, thú vị hơn em, nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa nào cả nếu như em có thể chạm đến trái tim của người đó.

5/
Tôi có rất nhiều điều còn muốn nói cùng anh, nhưng tất cả đều được gói ghém thật kỹ trong ba chữ “không có gì”…

6/
Trẻ con cần có bạn thân để giúp chúng trưởng thành hơn, phát hiện ra những điều mới mẻ về bản thân và cuộc sống xung quanh; và hơn nữa, còn giúp chúng vững vàng hơn.

7/
Nhiều lúc giữa dòng đời lạc lõng, xô bồ, lại muốn trở về là một đứa trẻ chỉ để khóc thật to thật thoải mái một lần - bỏ lại sau lưng những u buồn, thương tổn mà ta đang cố gắng che giấu...

8/
Phụ nữ ấy mà, trước khi kết hôn luôn hoang tưởng tình yêu đẹp đẽ biết bao, kết hôn rồi thì nhận ra tình yêu chẳng qua chỉ là một ly nước lọc.

Lúc bạn uống, cho dù nó không mùi không vị, bạn cũng cam tâm uống hết, nhưng sau khi bạn thử xong thì bất đắc dĩ phải chấp nhận một điều, rằng thực ra nó bình thường nhạt nhẽo tới mức khiến bạn bỏ qua mất.

{ Xem như anh lợi hại, đồ xấu xa - Hốt Nhiên Chi Gian }

{ Shared by Ngọc Ánh }


9/
Cho dù anh ở đâu hay anh làm gì, với ai, đều không thành vấn đề, cũng không thay đổi việc, em sẽ luôn luôn trung thực, chân thật, hoàn toàn - yêu anh!

No matter where you're or what you're doing or who you're with, it doesn't matter; it doesn't change it, I always have and I always will, honestly, truly, completely- love you !


10/
Nếu như có một ngày, cái tên mà bạn chôn giấu kĩ dưới đáy lòng cứ bị bạn bè nhắc tới liên hồi, khiến nó lại một lần nữa xông vào cuộc sống của bạn, bạn sẽ hy vọng chủ nhân của cái tên ấy sống hạnh phúc hay sẽ cầu mong anh ấy bất hạnh?

Nếu là tôi, thì rất muốn anh không vui vẻ bằng mình. Anh rời khỏi tôi sẽ bất hạnh, còn tôi rời khỏi anh sẽ hạnh phúc, cho dù điều đó chẳng qua chỉ là để tự lừa mình dối người.


11/
Vốn dĩ cuộc đời có bao nhiêu đâu cớ sao con người cứ nghĩ cách hại nhau thay vì quan tâm nhau thế nhỉ?

12/
Nếu như em xuất sắc hơn người khác 1 chút, người khác sẽ ghen tị với em. Còn nếu em xuất sắc rất nhiều, người khác sẽ hâm mộ em. Đây chính là điểm khác biệt.
 

13/
Duyên nợ ở đời nằm trong vòng xoáy: anh ta nhìn bạn, bạn nhìn anh khác, và anh này thì đã có người để trông...Dù cuộc đời có nhiều giông bão, đừng e ngại hay sợ hãi, hãy cứ ôm chặt chở che tình yêu theo cách của riêng bạn…


14/
Không có mối quan hệ nào thiếu đi những lần cãi vã và bực mình. Những người mạnh mẽ giận nhau, cãi nhau nhưng sau đó vẫn ở lại với nhau, còn những người yếu đuối thì đi tìm sự thay thế mới...

15/
Cuộc sống rất đơn giản.
Ta lựa chọn và không hối hận.



16/
Lau đi giọt lệ là để nhìn rõ hơn, sau khi rời xa mới phát hiện cuộc đời còn có rất nhiều khả năng, tất cả mọi đau đớn, tan vỡ cuối cùng rồi sẽ qua, chỉ cần một chút thời gian.

Tội gì mà bạn cứ phải cố bắt bản thân nhìn chằm chằm vào vết thương ấy? Dán mắt vào đó, vết thương mãi mãi không thể kết vảy.

{ Trương Tiểu Nhàn - Jini dịch }


17/
Yêu càng nhiều, hận càng sâu.

Muốn không để ý, quan tâm anh ta nữa nhưng lại không lí trí có bao giờ thắng nổi con tim. Vẫn cứ dõi theo anh ta, anh ta hạnh phúc thì bản thân đau lòng, anh ta cười thì cảm thấy bản thân thật ngây dại...Đến cuối cùng nhận ra mình như một con ngốc, tự dày vò bản thân trong mớ hỗn độn do mình tạo ra. Người đã đi rồi thì sẽ không bao giờ quay trở lại, biết chưa ?

[ Written by Nguyệt Thu ]


18/
Có thể cả đời này cô cũng không quên được cảm giác bị người mình toàn tâm toàn ý thương yêu và tin tưởng tuyệt tình vứt bỏ như thế. Bây giờ cô biết mọi việc trước hết phải dựa vào chính mình.

{ Em là định mệnh đời anh - Hàm Hàm }


19/
Tình yêu và hạnh phúc giống như những hạt mưa vậy. Trông thấy nhiều nhưng đưa tay giữ lấy chúng thật khó.

20/
Sợ hãi thế nào đi chăng nữa thì cũng vẫn phải thích nghi thôi, người ta sống được vậy thì sao tôi lại không chứ.

21/
Ai rồi cũng sẽ đổi thay chỉ là nhanh đến mức choáng váng hoặc là chậm đến mức không nhận ra... Ai rồi cũng khác.
 

22/
Thời gian và khoảng cách quả là những thứ đáng sợ, nó làm con người ta khác đi, mờ nhạt đi rồi dần dần bị lãng quên đi ngay trong khi ta tưởng không thể nào quên được...

{ Truyện ngắn: Đôi mắt và hàng mi - Mei Mei }
 


23/
Trước khi muội gặp huynh, cả ngàn năm muội không biết đến thứ gọi là tình cảm. Nhưng ngàn năm đó... chẳng đáng kể gì so với một khắc chúng ta ở bên nhau.

{ Phim: Truyền thuyết bạch xà }

24/

Tôi đang đi lạc giữa cuộc sống này và ôm khư khư những nỗi trăn trở của riêng mình!

25/
Yêu nhau không khó, kết hôn cũng không khó, nhưng khó khăn nhất là để cho đối phương cảm nhận được điều đó hàng ngày. Trên thế gian này, hỏi có ai không muốn được yêu thương?

Đọc thêm nữa:
Những câu nói hay trên facebook (Phần 2)